| ขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ | 
                                   
                                    |  1. 
                                        ช่องทางร้องเรียน |  | 
                                   
                                    |  | - ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง 
                                      ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา - ร้องเรียนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 0-5489-6050
 - ร้องเรียนผ่านหมายเลขโทรสาร 0-5489-6111
 - ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ เทศบาลตำบลหงส์หิน
 - ร้องเรียนทางไปรษณีย์ โดยทำเป็นหนังสือส่งมาที่ 
                                      : นายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน สำนักงานเทศบาลตำบลหงส์หิน 
                                      อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 56150
 - ร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) 
                                      : saraban_05560203@dla.go.th
 - ร้องเรียนผ่านทาง Facebook : เทศบาลตำบลหงส์หิน
 - ร้องเรียนผ่านทางเว็ปโซต์ของเทศบาลตำบลหงส์หิน 
                                      : www.honghinlocal.go.th
 - ร้องเรียนผ่านกล่องรับฟังความคิดเห็น
 
 |  | 
                                   
                                    |  2. 
                                        ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าท ี่ |  | 
                                   
                                    |  | ขั้นตอนที่ 1 ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ 
                                      รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งแบะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
                                      จากช่องทางการร้องเรียนต่าง ๆ ตามข้อ 1 ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน 
                                      วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งแบะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 ขั้นตอนที่ 3 สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน 
                                      พิจารณาลงนาม
 ขั้นตอนที่ 4 ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ 
                                      หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
 ขั้นตอนที่ 5 แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงานชัดเจน) 
                                      ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
 ขั้นตอนที่ 6 เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ 
                                      เทศบาลตำบลหงส์หิน รับรายงานและติดตามความคืบหน้า 
                                      ผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อเสนอนายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน
 ขั้นตอนที่ 7 ดำเนินการเก็บข้อมูลในแบบบันทึกเรื่องร้องเรียน 
                                      เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
 ขั้นตอนที่ 8 จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริการ 
                                      (รายปี)
 |  | 
                                   
                                    |  |  |  | 
                                   
                                    |  |  |  | 
                                   
                                    |  |  |  |